Monday, August 24, 2009

Prayer Tag

Salamat sa aking super sweet na friend na si Honey, name pa lang
obyus ba ang pagka-sweeeeeeeeeeeeeet!!

1. List 5 persons whom we wish to have good health. Pwedeng miyembro ng pamilya na may sakit, kamag-anak o malapit na kaibigan. Pwede ding mga taong nde nyo masyadong ka-close pero humihingi ng prayers sa inyo.

(Revised: kahit walang sakit basta gusto mong i-pray or health here does not mean physical health lamang…)

2. Mag offer ng prayer para sa kanila. Pwedeng personal prayer, rosary o pag aalay ng misa.

3. Mag tag ng kahit ilang tao. Mas marami mas maganda, mas maraming magdadasal. Simple lang di ba?



1. Pinagdarasal ko ang aking kuya gabby ko na sana matupad na ang pangarap
nya na makapunta sa ibang bansa at hopefully makapag-start ng bagong buhay and find someone who will love him forever...

2. Pinagdarasal ko ang aking friend na si Teacher Cecille na maging maayos ang kanyang panganganak ngayong October, at for super healthy nyang baby at sya rin..

3. Para sa aking besfriend sa Qatar na nalilito at nahihirapan dahil
sa pagiging malayo nya sa asawa at anak, sana bigyan sya ng strenght and more
guidance.

4. para sa aking mga friends na si mel and rona na nasa Singapore
sana nakahanap na sila ng work at maging masaya sila sa kanilang
bagong adventure

5. para sa mga tao at sa aking mga kaibigan na nakaka-eexperience ng kung anumang kalungkutan, paghihirap sa financial at ibang aspeto ng pangangailangan,emotional,at pagititiis, sinasama ko kayo sa aking mga panalangin, minsan naisip natin ang mga sacrifices natin, nakikinig at nandyan ang Diyos sa bawat galaw natin...trust me, God Listens...He always there in every step of the way..

Tag ko si Flor at Ellen :) you guys...

1 comment:

Ellen said...

Gee, I missed this one, so sorry. But I'd like to do this now.
-----------------------------------

My 5 Prayer Tags

1. A prayer for... the right president to be elected in May for our long suffering country. May he be the anointed one to lead our country to genuine progress, economic health, and unity of our people in strength courage and faith. (Tama na ang mga panloloko at nakawan sa gobyerno natin.)

2. A prayer for... guidance and assistance for Roger who is suffering huge setbacks in his business which he worked so hard for almost all of his life. (Magigiba ang mundo niya pag nawala ito.)

3. A prayer for... my aunt who is nurturing a weak and ailing heart in the midst of her poverty and now in the sunset of her years. (Sana i-hug siya ni God and wipe away her tears. Siya ang prayer warrior ko all these years.)

4. A prayer for... my three daughters -- blessings of good health, protection, provision, and guidance from our loving Father in heaven. (Masaya ang puso ko pag nakikita kong okay sila.)

5. And not the least, a prayer for... you, Khel. That God be at your side everyday of your life. He is the best friend you can ever have. The only One! (Mahal ka ni God. Totoo yan!)

And so shall these be,
in Jesus' Name. Amen.